ผนัง ไอ โซ วอ ล I.S.O.WALL

คุณสมบัติป้องกันความร้อนได้ดี ทนต่อ กรด-ด่าง ป้องกันเสียงจากภายนอก ป้องกันการเกิดสนิม

ติดตั้งผนัง ไอ.โซ.วอลล์  ( PS-FOAM PU-FOAM PIR ROCKWOOL ) ผนังห้องคลีนรูม ไลน์ผลิตอาหาร ผนังห้องเย็น ไลน์ผลิตอุตสาหกรรมอาหาร ผนังห้องแลปน์ห้องทดลอง

ผนัง ไอ โซ วอ ล ISOWALL ( ไอโซวอลล์ )

ชื่อผนังสำเร็จรูปแบบนี้ว่า Sandwich Panel ( แซนวิสพาแนล )
คือ ฉนวนกันความร้อนที่ประกอบด้วยแผ่นเหล็ก 2 ด้าน ใช้งานเป็น ผนังอาคาร ทั้งภายใน-ภายนอก, บานประตู, ฝ้าเพดาน และหลังคา สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ห้องเย็น ไลน์ผลิต คลีนรูม คลังสินค้า หรือ ใช้ทำผนังบ้านประเภทน๊อคดาวน์ ผนังตู้คอนเทนเนอร์ สำนักงานสำเร็จรูป

มีคุณสมบัติควบคุมอุณหภูมิ นิยมนำมาใช้เป็นงานผนังห้องเย็น ห้องคลีนรูม เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษมีน้ำหนักเบา สะดวกในการขนย้าย ง่ายต่อการติดตั้ง สามารถตัดตามแบบต่างๆ ตามที่ต้องการได้ ประหยัดพลังงาน ป้องกันความชื้นจากพื้นผิวดิน อายุการใช้งานยาวนานและที่สำคัญไม่ลามไฟ เนื่องจากโฟมที่ใช้เป็น Polystyrene F-Grade Foam ไม่ลามไฟ สามารถกันความร้อนและเก็บความเย็น ป้องกันการผ่านของเสียงได้อีกด้วย แผ่นฉนวนสำเร็จรูปเป็นระบบสิ่งก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพสูง สำหรับสร้างที่อยู่อาศัยและสิ่งก่อสร้างเชิงพาณิชย์ แผ่นฉนวนประกอบด้วย แกนฉนวนโฟมคั่นกลางระหว่างวัสดุปิดผิวหน้า โดยวัสดุปิดผิวหน้านั้นสามารถเลือกใช้ได้หลายชนิดตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เช่น เหล็ก สแตนเลส ไม้อัด ซีเมนต์บอร์ด แผ่นไฟเบอร์กลาส แต่วัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เหล็กเคลือบสี เนื่องจากสามารถขึ้นรูปให้แต่ละแผ่นสามรถนำมาประกอบต่อกันได้เองในตัว
การประกอบแผ่นฉนวนกันความร้อน ไอโซวอลล์ Sandwich Panel แบบคลิปล็อค (Cliplock panel) แผ่นไอโซวอลล์ จะมีทั้งตัวผู้และตัวเมียประกบเข้าหากัน เมื่อลงล็อคแล้วจะประสานกันอย่างแน่นหนา (แต่ทั้งนี้ก็จะสามารถเอาออกได้) โดยการประกบแผ่นต่อกันนั้นถ้าเป็นผนังที่ใหญ่ก็อาจจะใช้คนสัก 2-3 คนในกาทำงาน แต่ถ้าเป็นผนังทำธรรมดาความสูง 2-3 เมตร อาจจะใช้คนเพียงแค่ 2 คน ในการขึ้นแผ่นเท่านั้น ทำให้ประหยัดเวลาและกำลังคนในการก่อสร้าง ดีกว่าการก่ออิฐฉาบปูนที่ต้องใช้วัสดุ เวลาและกำลังคนที่มากกว่า สมัยนี้ผู้รับเหมาส่วนใหญ่จึงหันมาใช้ แผ่นฉนวนกันความร้อน ไอโซวอลล์ Sandwich Panel ในการก่อสร้างมากขึ้น

ผนัง isowall ราคา

งานผนัง Epoxy ผนัง PU ผนัง I.S.O. Wall 1
งานผนัง Epoxy ผนัง PU ผนัง I.S.O. Wall 2

ข้อดีของ ผนัง ไอ โซ วอ ล ISOWALL ( ไอโซวอลล์ )

– ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า 50% มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง
– ติดตั้งโดยไม่ใช้โครงสร้างยึดเกาะเพิ่มเติม
– ช่วยประหยัดค่าโครงสร้างได้ 30% ติดตั้งง่าย สะดวก ไมต้องใช้เครื่องมือหนัก
– ช่วยลดเวลาก่อสร้างได้ 50%
– สามารถป้องกันเสียงรบกวนได้ 30%
– ไม่ต้องฉาบผิวหน้าและทำสี สามารถนำไปติดตั้งได้เลย
– ผิวหน้าสะอาดไม่มีฝุ่นใยหิน
– ไม่เป็นสนิม
– สามารถเช็ดล้างได้ตามต้องการ
– มีสาร MICROBAN ป้องกันการเกิดเชื้อแบคทีเรียและราดำ
– สามารถเจาะช่องเพื่อติดตั้ง บานประตู หน้าต่าง และแขวนรูปได้ตามต้องการ
– สามารถรื้อ และประกอบใหม่ได้หลายครั้ง โดยไม่เสียรูปทรง
– ทนต่อสภาวะที่มีกรด ด่าง และความชื้นสูงได้ดี จึงมีอายุการใช้งานนาน